1. Nguyên tắc chung
2 Quy trình giao dịch
2.1 Quy trình dành cho người mua hàng, và người đăng tin nói chung
- Bước 1: Truy cập vào website phuocducdatxanh.net
- Bước 2: Xem thông tin bằng cách click vào các hạng mục liên quan trên website;
- Bước 3: Gọi điện, email, và trao đổi với người có nhu cầu bán Sản Phẩm
- Bước 4: Đến tận nơi trao đổi với Người Bán, hoặc theo cách thức khác do các bên thỏa thuận.
2.2 Quy trình dành cho Người Bán, và người đăng tin nói chung
- Bước 1: Người Bán, hoặc người đăng tin đăng ký tài khoản theo quy trình trên website
- Bước 2: Nạp tiền
- Bước 3: Đăng tin (sau khi thỏa mãn các điều kiện cung cấp tin trên website).
- Bước 4: Mua dịch vụ và Thanh toán
2.3 Quy trình giao nhận vận chuyển
Trang Phuocducdatxanh.net không cung cấp quy trình này. Trang Phuocducdatxanh.net chỉ là môi trường cung cấp thông tin cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ được đăng tin, giao dịch trên web, theo đó người mua và người bán sẽ tự chủ động liên kết và giao dịch với nhau sau khi tìm hiểu các thông tin được đăng trên web. Công Ty không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua và người bán, và không thực hiện, hay tham gia vào các dịch vụ giao nhận, vận chuyển, là các giao dịch được thực hiện riêng giữa người mua, và người bán.
2.4 Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;
Trang Phuocducdatxanh.net không cung cấp quy trình này. Trang Phuocducdatxanh.net chỉ là môi trường cung cấp thông tin cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ được đăng tin, giao dịch trên web, theo đó người mua và người bán sẽ tự chủ động liên kết và giao dịch với nhau sau khi tìm hiểu các thông tin được đăng trên web. Công Ty không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua và người bán, và không thực hiện, hay tham gia vào các quy trình xác nhận, hủy đơn hàng, là các giao dịch được thực hiện riêng giữa người mua, và người bán.
2.5 Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Trang Phuocducdatxanh.net không cung cấp quy trình này. Trang Phuocducdatxanh.net chỉ là môi trường cung cấp thông tin cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ được đăng tin, giao dịch trên web, theo đó người mua và người bán sẽ tự chủ động liên kết và giao dịch với nhau sau khi tìm hiểu các thông tin được đăng trên web. Công Ty không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua và người bán, và không thực hiện, hay tham gia vào các quy trình xác nhận, hủy đơn hàng, là các giao dịch được thực hiện riêng giữa người mua, và người bán.
2.6 Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm
Trang Phuocducdatxanh.net không cung cấp quy trình này. Trang Phuocducdatxanh.net chỉ là môi trường cung cấp thông tin cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ được đăng tin, giao dịch trên web, theo đó người mua và người bán sẽ tự chủ động liên kết và giao dịch với nhau sau khi tìm hiểu các thông tin được đăng trên web. Công Ty không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua và người bán, và không thực hiện, hay tham gia vào các quy trình xác nhận, hủy đơn hàng, là các giao dịch được thực hiện riêng giữa người mua, và người bán.
2.7 Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
2.7.1 Mô tả quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
(a) Đầu mối giải quyết tranh chấp:
Khi phát sinh khiếu nại, người dùng có thể gửi khiếu nại trực tiếp cho người đăng tin liên quan trên Trang Phuocducdatxanh.net mà mình đã sử dụng, để giải quyết tranh chấp trực tiếp với người đăng tin đó, hoặc có thể gửi khiếu nại về Công Ty, để Công Ty có thể hỗ trợ giải quyết khiếu nại, thông qua việc cung cấp thông tin liên hệ giữa người dùng và người đăng tin. Khi gửi khiếu nại về Công Ty, người dùng có thể gửi đến đầu mối giải quyết khiếu nại của Công Ty là Phòng Hỗ Trợ khách hàng theo thông tin sau:
+ Điện thoại: 0906.842.248
+ Email: phuocducdatxanh@gmail.com
ngay sau khi xày ra sự kiện phát sinh khiếu nại, Công Ty sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để có phương án giải quyết cho phù hợp.
(b) Thời hạn xử lý, giải quyết khiếu nại:
– Trong vòng hai (2) ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại, Công Ty sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Công Ty cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với người đăng tin nhằm đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.
– Trong vòng bảy (7) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của Công Ty về khiếu nại, người đã đăng tin bị khiếu nại sẽ chủ động phối hợp với Công Ty để giải quyết, xử lý khiếu nại, chủ động thông báo cho người khiếu nại và Công Ty hoặc ủy quyền cho Công Ty thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
(c) Cách thức và Phương thức giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
– Các dịch vụ, sản phầm được đăng tải trên Trang Phuocducdatxanh.net, về nguyên tắc, nếu phát sinh tranh chấp, sẽ thuộc quyền chủ động xử lý giữa những người dùng với nhau (giữa người mua và người bán). Theo đó, người đăng tin sẽ tự chịu trách nhiệm về các sản phẩm, nội dung, dịch vụ đã đăng tin và cung cấp thông qua Trang Phuocducdatxanh.net.
– Mọi tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với Trang Phuocducdatxanh.net đều sẽ được Trang Phuocducdatxanh.net hỗ trợ tìm hiểu và cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi thẩm quyền và quyền quản trị của Trang Phuocducdatxanh.net để hỗ trợ quá trình giải quyết giữa các bên, đảm bảo tinh thần giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp thương lượng, hòa giải sẽ luôn được ưu tiên. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong các bên được tự do lựa chọn việc đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết theo qui định của pháp luật Việt Nam.
– Khách hàng và thành viên sử dụng Trang Phuocducdatxanh.net phải hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý về tất cả các nội dung thông tin và hình ảnh, video clip được đăng trên Trang Phuocducdatxanh.net. Trang Phuocducdatxanh.net hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những vi phạm pháp luật của nội dung tin đăng, hay các vi phạm về quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nội dung, hình ảnh được đăng tải trên Trang Phuocducdatxanh.net. Khách hàng và thành viên có hành vi vi phạm phải bồi thường, và bồi hoàn cho Trang Phuocducdatxanh.net toàn bộ các tổn thất, chi phí (bao gồm chi phí luật sư và tòa án, nếu có) mà Trang Phuocducdatxanh.net có thể đã phải gánh chịu do có hậu quả, tranh chấp phát sinh từ bất kỳ vi phạm pháp luật, hay vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm bản quyền nào được hình thành do hành vi, lỗi của khách hàng, thành viên sử dụng đó.
– Nếu xảy ra bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào giữa khách hàng, hoặc thành viên của Trang Phuocducdatxanh.net và người có chủ quyền liên quan đến nội dung đã đăng tải trên Trang Phuocducdatxanh.net, thì khách hàng, hoặc thành viên đó sẽ phải chủ động giải quyết, dàn xếp với người có chủ quyền liên quan đó, và tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, và phải chịu trách nhiệm chi trả cho bất kỳ thiệt hại phát sinh do bản quyền, thương hiệu, và hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ, để đảm bảo hoạt động kinh doanh của Trang Phuocducdatxanh.net không bị ảnh hưởng.
– Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của người đăng tin bị khiếu nại, Công Ty có thể chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.
– Trường hợp tranh chấp không giải quyết được bằng thương lượng, hòa giải hoặc người khiếu nại yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp xử lý vụ việc, Công Ty sẽ phối hợp với người đăng tin bị khiếu nại để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.
2.7.2 Phân định trách nhiệm giải quyết tranh chấp phát sinh trên Trang Phuocducdatxanh.net:
- Về phía Trang Phuocducdatxanh.net:
- Liên hệ với Người Bán, và Người Mua (Khách Hàng) để tìm hiểu thông tin về tranh chấp;
- Tìm hiểu đề xuất và mong muốn từ phía Người Bán, Người Mua, liên quan đến vấn đề tranh chấp;
- Hỗ trợ Người Bán và Người Mua liên hệ trực tiếp để trao đổi, thảo luận, thỏa thuận về các biện pháp giải quyết tranh chấp;
- Không tham gia trực tiếp vào quá trình thảo luận, đàm phán giữa Người Bán và Người Mua về các vấn đề tranh chấp;
- Giải trình với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (tùy từng trường hợp cụ thể) về vấn đề tranh chấp, khi có yêu cầu.
- Về phía Người Bán/ nhà cung ứng dịch vụ:
- Trực tiếp giải quyết vấn đề tranh chấp với Người Mua, người sử dụng dịch vụ khi có khiếu nại, căn cứ theo các quy định của pháp luật;
- Liên kết và phối hợp với Trang Phuocducdatxanh.net/ Công Ty để cung cấp các thông tin cần thiết, liên quan đến vấn đề tranh chấp;
- Trực tiếp liên hệ Người Mua, người sử dụng dịch vụ để thảo luận, thương lượng, và giải quyết các vấn đề tranh chấp.
- Về phía Người Mua/ người sử dụng dịch vụ:
- Trực tiếp giải quyết vấn đề tranh chấp với Người Bán, người cung cấp dịch vụ khi có khiếu nại, căn cứ theo các quy định của pháp luật;
- Liên kết và phối hợp với Trang Phuocducdatxanh.net/ Công Ty để cung cấp các thông tin cần thiết, liên quan đến vấn đề tranh chấp;
- Trực tiếp gặp gỡ Người Bán, người cung cấp dịch vụ để thảo luận, thương lượng, và giải quyết các vấn đề tranh chấp.
2.8 Quy trình xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Trang Phuocducdatxanh.net.
Trong trường hợp phát hiện Người Sử Dụng Dịch Vụ có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Trang Phuocducdatxanh.net, Ban quản lý của Trang Phuocducdatxanh.net sẽ thực hiện xử lý theo quy trình và thời hạn như sau:
- Liên hệ ngay với Người Sử Dụng Dịch Vụ có hành vi vi phạm, thông qua phương thức gọi điện thoại, nhắn tin, hoặc email, tùy trường hợp cụ thể;
- Nếu Người Sử Dụng Dịch Vụ tiếp nhận phản ánh, sẽ cảnh cáo, nhắc nhở, và yêu cầu Người Sử Dụng Dịch Vụ khắc phục, và chấm dứt hành vi vi phạm ngay lập tức;
- Nếu Người Sử Dụng Dịch Vụ không khắc phục, và không chấm dứt hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 3 (ba) ngày làm việc kể từ ngày được yêu cầu, sẽ tiến hành khóa tài khoản, và/hoặc gửi thông tin yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý;
- Nếu trong thời hạn 3 (ba) ngày làm việc liên tiếp mà vẫn không thể liên hệ được Người Sử Dụng Dịch Vụ để phản ánh về hành vi vi phạm, mặc dù đã sử dụng các biện pháp thông tin cần thiết, sẽ tiến hành khóa tài khoản.
3. Quy trình thanh toán
3.1 Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)
Do bản chất hoạt động của Sàn TMĐT Muaban.net chỉ là môi trường cung cấp thông tin cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ được đăng tin, giao dịch trên Sàn, theo đó người mua và người bán sẽ tự chủ động liên kết và giao dịch với nhau sau khi tìm hiểu các thông tin được đăng trên Sàn, nên việc thanh toán giữa người mua và người bán, Khách Hàng và đối tác được thực hiện riêng theo thỏa thuận giữa các bên đó. Công Ty không tham gia hay không tác động đến quy trình hay quá trình thanh toán được thực hiện theo thỏa thuận riêng của những bên đó.
3.2 Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp.. và Trang Phuocducdatxanh.net
(i) Khách Hàng có thể thanh toán hóa đơn bằng nhiều hình thức:
+ Thẻ ngân hàng ATM (có đăng ký thanh toán trực tuyến)
+ Thẻ tín dụng Visa, Master, JCB
+ Ví điện tử Zalopay
+ Ví điện tử Momo
+ Chuyển khoản qua ngân hàng
+ Tại văn phòng Công Ty
(ii) Quy trình thanh toán
Bước 1: Đăng nhập Trang Phuocducdatxanh.net để Đăng tin.
Bước 2: Bấm Nạp tiền rồi Mua dịch vụ làm nhiều lần hoặc bấm nút Mua dịch vụ mỗi lần, chọn loại, số ngày đăng để ra số tiền, mã hoá đơn. Bấm Thanh toán và chọn hình thức thanh toán như ở mục (i) nêu trên, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang Checkout
Bước 3: Tuỳ thuộc Khách Hàng chọn hình thức thanh toán tương ứng sẵn có, Trang Phuocducdatxanh.net sẽ hỗ trợ thực hiện thanh toán theo các hình thức tại mục (iii) dưới đây.
(iii) Mô tả hệ thống thanh toán:
(a) Thanh toán qua hệ thống ZaloPay hoặc Ví Momo
– Bước 1: Trên Trang Phuocducdatxanh.net, chọn hình thức thanh toán ZaloPay hoặc Momo
– Bước 2: Nhấn nút Thanh toán
– Bước 3: Quét mã QR Code hoặc Mở ứng dụng ZaloPay để thanh toán
Đối với các đối tác thanh toán ZaloPay và ví Momo, các cổng thanh toán tích hợp của các đơn vị này đều có qui trình kết nối theo quy định của từng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Mua Bán khi tích hợp đã tuân thủ qui trình bảo mật của các cổng thanh toán. Việc đấu nối và các hình thức đấu nối với các cổng thanh toán này được chủ động thực hiện bởi các đối tác cổng thanh toán đó.
Hình thức hoạt động và quy trình tích hợp các cổng thanh toán với Trang Phuocducdatxanh.net có thể được tham khảo tại các đường link dưới đây:
– Ví điện tử Momo:
https://developers.momo.vn/v1/#gioi-thieu-chung-quy-trinh-tich-hop
– Cổng thanh toán Zalopay Gateway: https://developers.zalopay.vn/docs/merchant/index.html
– Ví điện tử Payoo:
https://newsandbox.payoo.com.vn/hop-tac-voi-payoo/khach-hang-doanh-nghiep/tich-hop-cong-thanh-toan-payoo
(c) Thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế
Hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế Visa, MasterCard, JCB (*yêu cầu mức hoá đơn tối thiểu từ 20.000đ trở lên*) Sau khi chọn đăng dịch vụ xong, Bạn nhấn Tiếp tục.
- Bước 1:Ở các hình thức thanh toán, Bạn chọn hình thức thanh toán qua Thẻ thanh toán quốc tế. Và nhấn nút Tiếp Tục
– Bước 2: Nhập các thông tin thanh toán:
- Số thẻ
- Họ và tên chủ thẻ
- Ngày hết hạn in trên thẻ
- CVV/CVC2: là mã số bảo mật, gồm 3 chữ số in dạng nghiêng ngược trên mặt sau của thẻ
- Nhấn nút Thanh Toán
Nếu thẻ của khách hàng đã tham gia chương trình Verified by Visa hoặc MasterCard Secure Code, J-Secure của Ngân hàng phát hành, khách hàng được yêu cầu nhập thêm Mật khẩu giao dịch trực tuyến sau bước nhập thông tin thẻ.
– Bước 3. Hoàn tất quá trình thanh toán
(d) Thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Công Ty đề nghị khi chuyển khoản hay nạp tiền, quý khách ghi rõ Nội dung chuyển khoản:
Nạp số điện thoại
Nếu khách hàng chuyển khoản hoặc thanh toán nhầm sẽ bị mất phí và thời gian trả phí sẽ kéo dài do thủ tục ngân hàng và kiểm soát từ hệ thống của chúng tôi
Hỗ trợ khách hàng: 09096 842 248
Hệ thống ngân hàng nhận thanh toán của Công Ty như sau:
Ngân hàng | Thông tin tài khoản |
![]() |
Tên TK: Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng HDS
Số TK: 26878 ACB – Chi nhánh Chợ Lớn |
(e) Thanh toán trực tiếp tại Công Ty (thông qua Văn phòng Phước Đức Đất Xanh):
Khách hàng có thể in hóa đơn đăng tin hoặc ghi mã hóa đơn rồi tới các văn phòng giao dịch của Công Ty để đóng tiền đăng tin.
Thời gian làm việc:
Các ngày trong tuần, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.
Sáng: 7h30 – 12h00; chiều: 13h00 – 17h00
– Đối với phương thức thanh toán trực tuyến online, sau khi thanh toán, hệ thống sẽ gửi thông báo thanh toán tới Khách Hàng qua Email (nếu có) hoặc gửi tin nhắn SMS (nếu có).
– Đối với phương thức thanh toán offline, sau khi Khách Hàng thanh toán, hệ thống sẽ ghi nhận trạng thái Đã thanh toán, Khách Hàng sẽ nhận được hoá đơn thanh toán tương ứng in ra trực tiếp hoặc qua email.